Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hồ Hưng)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    VIDEO_NAM_DAN_QUE_BAC.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GIAO AN BAM SAT TOAN 10 CO BAN THEO GIAM TAI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồ Hưng (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:23' 28-09-2011
    Dung lượng: 180.6 KB
    Số lượt tải: 139
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 1: VECTƠ VÀ CÁC PHÉP TÍNH VECTƠ

    Tiết 1, 2: BIỂU DIỄN CÁC VECTƠ CÙNG PHƯƠNG – CÙNG HƯỚNG –
    BẰNG NHAU - ĐỘ DÀI VECTƠ
    I. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
    1. Về kiến thức:
    Giúp học sinh hiểu được thế nào là 1 vectơ và các yếu tố xác định một véctơ.
    Nắm được hai vectơ cùng phương, cùng hướng và bằng nhau.
    2. Về kỹ năng:
    Học sinh có cái nhìn mới về hình học để chứng minh 1 bài toán hình học bằng phương pháp vectơ ( trình bày lời giải bằng phương pháp vectơ.
    3. Về thái độ:
    - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác khi giải toán cho học sinh.
    4. Về tư duy:
    - Rèn luyện tư duy logic cho học sinh.
    II. CHUẨN BỊ:
    Giáo viên:
    - Chuẩn bị sẵn 1 số bài tập để đưa ra câu hỏi cho học sinh.
    Học sinh:
    - Ôn lại kiến thức đã học về VECTƠ
    III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
    - Dùng phương pháp gợi mở - vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy đan xen kết hợp nhóm.
    II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    Ổn định lớp:
    Bài cũ:
    Hoạt động 1: Cho tam giác ABC và điểm M tùy ý trên cạnh BC. Có thể xáx định được bao nhiêu vectơ (khác vec tơ không) từ 4 điểm A, B, C, M.
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    - Trả lời câu hỏi.
    - Giao nhiệm vụ cho học sinh.
    - Nhận xét phần trả lời của học sinh.
    - Thông qua phần trả lời nhắc lại ĐN nghĩa vec tơ (khác vec tơ không) là một đoạn thẳng có định hướng.
    
    Hoạt động 2: Cho tam giác ABC và điểm M, N, P lần lượt là trung điểm các đoạn AB, BC, CA. Xét các quan hệ cùng phương, cùng hướng, bằng nhau, đối nhau của các cặp vectơ sau:
    1) và 2) và 3) và 4) và 5) và 6và
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    - Trả lời câu hỏi.
    - Giao nhiệm vụ cho 4 nhóm học sinh.
    - Nhận xét phần trả lời của học sinh.
    - Thông qua phần trả lời nhắc lại khái niệm 2 cùng phương, cùng hướng, bằng nhau, đối nhau .
    
    Hoạt động 3: Cho 2 hình bình hành ABCD và ABEF.
    Dựng các véctơ và bằng
    CMR: ADHE, CBFG, CDGH, DBEG là các hình bình hành.
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    HS lên bảng vẽ hình.
    Trả lời câu hỏi b
    - Giao nhiệm vụ cho học sinh vẽ hình.
    - Nhận xét phần trả lời của học sinh.
    - Thông qua phần trả lời hướng dẫn học sinh chứng minh 2 vectơ bằng nhau.
    
    Hoạt động 4: Cho tam giác ABC vuông tại A và điểm M là trung điểm cạnh BC. Tính độ dài các vevtơ và Biết độ dài các cạnh AB = 3a, AC = 4a.
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    - Trả lời câu hỏi.
    - Giao nhiệm vụ cho học sinh.
    - Nhận xét phần trả lời của học sinh.
    - Thông qua phần trả lời nhắc lại khái niệm độ dài của vectơ là độ dài đoạn thẳng. Và định lý Pythagore.
    
    Hoạt động 5: Cho tam giác ABC vuông tại B, có góc A = 300, độ dài cạnh AC = a. Tính độ dài các vevtơ và
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    - Trả lời câu hỏi.
    - Giao nhiệm vụ cho học sinh.
    - Nhận xét phần trả lời của học sinh.
    - Thông qua phần trả lời nhắc lại khái niệm độ dài của vectơ là độ dài đoạn thẳng. Và một số tính chất tam giác đều.
    
    Hoạt động 6: Cho tam giác ABC có G là trọng tâm, M là trung điểm BC. Hãy điền và chỗ trống: a) b) c d)
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    
    - Trả lời câu hỏi.
    - Giao nhiệm vụ cho học sinh.
    - Nhận xét phần trả lời của học sinh.
    - Thông qua phần trả lời nhắc lại khái niệm tích vectơ với một số thực.
    - Nếu thì hai vectơ và cùng phương.
    
    Củng cố: Nhắc lại khái niệm 2 cùng phương, cùng hướng, bằng nhau, đối nhau.
    Nhắc lại khái niệm độ dài của vectơ là độ dài đoạn thẳng. Nhắc lại khái niệm tích vectơ với
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓